5 nguyên nhân thấm dột mái tôn nhà xưởng

Đối với đa số các nhà xưởng, việc thấm dột có thể khái quát ở 5 nguyên nhân sau:

Nhà thầu thi công nhôm kính, inox, sắt tại Bình Dương, HCM – Sửa chữa, cải tạo nhà , vp công ty, siêu thị, nhà hàng, nhà xưởng . LH: KS Trần Hữu Hiệp – 0986.710.314 

1. Tràn mí tole

Tràn mí tole do kết cấu thép hoặc xà gồ bị võng:

Nguyên nhân kết cấu thép bị võng rất ít khi xảy ra nhưng thỉnh thoảng vẫn có vì nhiều nguyên nhân như tính toán thiếu kết cấu do thiếu kinh nghiệm, kết cấu thiếu do thực tế sử dụng nhiều hệ treo ngoài tính toán. Một số xưởng bị võng rất khó xác định bằng mắt thường và thường bỏ qua nguyên nhân gây dột này. Để khắc phục, đơn vị khảo sát chống dột phải dùng dụng cụ đo đạt để xác định nguyên nhân và tìm giải pháp gia cố kết cấu.



Tràn mí tole do sóng tole không khít, không chống được mao dẫn:

Lỗi này rất hay gặp vì đa số mái tole nhà xưởng được sử dụng bởi các máy cán dùng cho dân dụng chứ không phải loại chuyên dụng cho công nghiệp ví dụ như Tole klip-lok, Smartseam…của Bluescope. Khi gặp trường hợp này, đơn vị khảo sát sẽ tuỳ vào thực tế mà có giải pháp khắc phụ phù hợp hoặc phải thay thế nếu cần thiết.

Tràn mí tole do sóng tole thấp, khẩu độ mái tole lớn:


Đây cũng là trường hợp khá phổ biến hiện nay. Một số nhà xưởng có mái tole dài hàng 50-100m nhưng có độ dốc khá nhỏ, vì vậy lượng nước chảy tràn trên mái là khá lớn dẫn đến tràn sóng tole trong khi sóng tole hiện tại có chiều cao sóng không đạt yêu cầu. Giải pháp cũng giống như trên.

2. Lỗ đinh vít

Dột theo lỗ đinh vít mái tole do thi công sai sót:

Các nhà xưởng sử dụng tole bắn vít rất hay bị dột do sai sót thi công của công nhân. Một số đơn vị thi công chuyên nghiệp đều tư vấn cho khách hàng chuyển sang dùng tole không bắn vít để hạn chế sai sót do thi công ví dụ như sóng tole Klip-lok, Smartseam của BlueScope. Khi khảo sát sẽ phải cẩn thận kiểm tra từng vị trí bắn vít để tìm ra các vị trí bất thường và sửa chữa, cải tạo.

Dột theo lỗ đinh vít không đúng chủng loại (to be updated)

3. Diềm úp nóc

4. Diềm đầu hồi

5. Các vị trí tole sáng
Theo xaydungnhieptam.com

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Hướng dẫn cách tự sửa vách tắm kính bị sệ

Gia công lắp dựng cầu thang inox công trình công ty Jia Yu

15 mẫu cầu thang kính tay vịn inox có trụ đẹp